Doanh thu MWG tháng 10 nâng cao 10%, hy vọng mùa tậu sắm cuối năm

Share it:

Theo Skyf Doanh thu MWG tháng 10 đạt 8.700 tỷ đồng, tăng 10% với động lực từ chuỗi Bách Hóa Xanh. Doanh thu TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng tăng 15% so quý III nhờ vào mùa mua sắm cuối năm. Bách Hóa Xanh tiếp tục câu chuyện doanh thu và thị phần, mở mới 500-700 shop trong năm 2021.

Tại buổi gặp gỡ nhà đầu cơ chiều ngày 13/11, đại diện đơn vị đầu cơ toàn cầu Di Động ( HoSE: MWG ) thông tin doanh thu tháng 10 đạt khoảng 8.700 tỷ đồng, nâng cao 10% so mang cùng kỳ năm trước và tăng 4% so với tháng 9, động lực đến trong khoảng chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX).

Chuỗi thế giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) ghi nhận doanh thu khoảng 6.700 tỷ đồng, giảm 3% so với cộng kỳ năm trước. căn nguyên sụt giảm là do sức tiêu thụ những sản phẩm tiêu dùng còn yếu, chưa thể bình phục như trước dịch bệnh; tình hình mưa lũ ở miền Trung gây đứt quãng hoạt động kinh doanh và ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số những cửa hàng trong khu vực này.

bên cạnh đó, so với tháng 9, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX tăng 3% nhờ mở các shop ĐMX Supermini để khai thác nhu cầu người mua ở vùng sâu, vùng xa.

Chuỗi BHX ghi nhận kỷ lục doanh thu tháng mới và vượt mốc hai.000 tỷ đồng trên 1.650 cửa hàng. công ty đã mở mới 30 cửa hàng BHX trong tháng và đẩy mạnh tốc độ nâng cấp cửa hàng “5 tỷ” (>500 m2) để nâng cao doanh thu.

Chuỗi BHX tiếp diễn chưa nhắc đến câu chuyện hòa vốn

dù rằng chuỗi BHX là động lực vững mạnh nhưng ông Nguyễn Đức Tài – chủ tịch MWG khẳng định cuộc chơi của BHX vẫn là nâng cao doanh thu và thị trường, nhưng không phải giảm giá, hy sinh hiệu quả. Doanh thu BHX trong năm nay đạt khoảng 20.000 tỷ đồng vẫn rất nhỏ trong ngành, khi đạt mốc 80.000 – 100.000 tỷ mới kể câu chuyện lợi nhuận. Tính đến cuối năm nay, việc hòa vốn ở từng cửa hàng khả thi, song việc hòa vốn chung cả chuỗi còn can dự đến rộng rãi mức giá quản trị khác.

Số liệu MWG cung cấp cho thấy tính tới cuối tháng 9, 80% cửa hàng BHX đã mang EBITDA dương. Lũy kế 9 tháng, chuỗi BHX đang có lời EBITDA ở cấp độ sau shop và trọng điểm cung ứng.

Ông nai lưng buôn bán – tổng giám đốc MWG cho biết chuỗi BHX đã với khoảng một.650 cửa hàng, theo kế hoạch kết năm 2020 tăng lên 1.750 cửa hàng và sang năm 2021 mở thêm khoảng 500-700 cửa hàng. Ở khu vực tỉnh thành (TP HCM, trọng điểm tỉnh), công ty sẽ tập kết tối đa để khiến cho mô hình to và vùng huyện nhỏ thì mô phỏng tiêu chuẩn.

Theo ấy, doanh nghiệp đã triển khai mở shop BHX mô hình “5 tỷ” (diện tích lớn hơn 500 m2). Số lượng shop BHX “5 tỷ” đã nâng cao trong khoảng 12 shop vào tháng 7 lên 72 cửa hàng vào tháng 10, trong ấy 45% tại TP HCM, phần còn lại ở 5 tỉnh giấc miền Tây và 5 tỉnh miền Đông. Doanh thu trung bình mỗi shop hiện nay là trên 3 tỷ đồng/tháng. giám đốc điều hành MWG khẳng định không với hiện tượng san sớt doanh số giữa các cửa hàng BHX ngày nay có BHX mô hình “5 tỷ”.

liên quan tới mức giá chuyên chở, để khắc phục vấn đề về thực phẩm tươi sống (rau, trái cây, thịt, cá), MWG đang hướng tới dịch chuyển tìm kiếm nguồn hàng tại địa phương, hy vọng đáp ứng được trong năm sau.

Về mảng BHX online, số liệu MWG cho thấy bắt đầu từ quý III, mảng này mang sự gia tăng mạnh mẽ về cả số lượng đơn hàng và doanh thu. Trong ấy, số lượng đơn hàng dùng cho thành công trong quý III đã vượt tổng số đơn hàng trong 6 tháng đầu năm và xấp xỉ cả năm 2019. So mang thời điểm cuối tháng 6, BHX online đã nâng cao phạm vi chuyên dụng cho trong khoảng 8 lên 10 tỉnh/thành phường và tăng số lượng trọng điểm cung cấp online trong khoảng 11 lên 19.

Ông Doanh cho biết tại TP HCM lượng sắm hàng online rất to nên việc mở kho online riêng là hợp lý. tuy nhiên, việc mở mang ra vùng tỉnh lại ko hiệu quả nên công ty dùng kho của cửa hàng offline. cùng lúc, doanh nghiệp tiêu dùng kênh offline để truyền thông cho việc mang đẩy mạnh mảng online.

 


Doanh số TGDĐ và ĐMX quý IV hy vọng tăng 15% so quý III

san sẻ về tình hình hoạt động của TGDĐ và ĐMX trong quý IV, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG – CEO toàn cầu Di Động (công ty con MWG) cho biết nhìn chung là khả quan. Do dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát thấp và quý IV theo chu kỳ mỗi năm là thời điểm doanh số khởi đầu tăng lúc vào mùa sắm tìm cuối năm. với một số sự chuẩn bị của công ty thì doanh số TGDĐ và ĐMX hy vọng nâng cao khoảng 15% trong quý IV khi so với quý III.

dự báo cho năm 2021, lãnh đạo MWG Tìm hiểu dù mọi thứ được kiểm soát thấp như dịch bệnh, thiên tai thì tình hình không khả quan do điện thoại ko phải là sản phẩm cần phải có khi mà thu nhập người dân vốn bị giảm sau dịch bệnh. dù vậy, MWG vẫn đặt chỉ tiêu nâng cao doanh số 10% cho 2 chuỗi này.

Xét về động lực vững mạnh thời gian đến, CEO toàn cầu Di Động san sớt trước đây đơn vị có kế hoạch chuyển đổi shop TGDĐ thành ĐMX, giảm từ 1.000 xuống 800 nhưng tiêu chí này nhất thời được thay thế bởi chiến lược mở rộng ĐMX Suppermini, từ đây tới cuối năm đạt 300 shop và đến năm sau tăng lên một.000.

Do bối cảnh dịch bệnh, những chuỗi hay nhà bán sỉ đang vướng mắc, thậm chí phải thu hẹp và đóng cửa tạo thời cơ thuận lợi cho tổ chức tìm kiếm mặt bằng, tăng cường mở mang để chiếm lĩnh thị phần. Hơn nữa, qua thí nghiệm thì mô hình ĐMX Suppermini đã đem đến kết quả khả quan, doanh thu nhàng nhàng khoảng 1 tỷ đồng/tháng, trong khi ĐMX lớn là 8 tỷ và ĐMX mini là 3 tỷ. Biên lợi nhuận gộp là 23%, cao hơn mức trung bình tính chung cho TGDĐ và ĐMX (21%).

không những thế, thị trường đã bảo hòa, đơn vị tìm cơ hội gia tăng thị phần bằng cách tăng sản phẩm độc quyền. ngày nay, cứ 10 sản phẩm bán ra thì TGDĐ chỉ với 1 sản phẩm độc quyền, thời gian tới sẽ tăng lên 3 hoặc 4.

ngoài ra, doanh nghiệp cũng khai triển mô hình ĐMX tại Campuchia từ năm 2017 nhưng mới bán điện thoại, doanh thu ngày nay khoảng 300 triệu USD/tháng. sắp tới, đơn vị sẽ đưa cả mô hình ĐMX qua và kỳ vọng tăng doanh thu lên 1,2 tới một,5 tỷ đồng. hiện giờ số lượng shop ở thị phần này là 15, đến cuối năm mở lên 50 shop và cuối năm sau mở lên 80 shop thì không mở thêm do quy mô thị phần không lớn.

dự định tới 2021, mảng buôn bán ở nước ngoài đóng góp khoảng 55 triệu USD, nâng cao 600% so với năm 2020. thị phần Campuchia đạt biên lợi nhuận khoảng 19%, tốt hơn trong nước và chưa sở hữu lời, kỳ vọng tháng 6 năm sau có lời.

 

Share it:

Skyf

Post A Comment:

0 comments: